Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

    Cơm đạm bạc cho những ngày nhêt nhạt

    Thôi, để mình thú nhận luôn. Mình vốn…lười. Những chuyện nấu ăn bếp núc thật ra là chuỵên bất đắc dĩ. Nhưng sống độc thân nó khổ thế đấy. Con người ta vốn không thể không…ăn (mà con người ta ấy lại vốn…tham ăn) Mình quan niệm là, việc gì cũng nên nhìn vào mặt tích cực của nó (look at the bright side). Ví dụ hồi đó mình cũng ghét học lắm nhưng lại nghĩ đi học thì được gặp…gái đẹp. Bạn cứ để ý đi, hầu như ở bất cứ lớp nào thời còn đi học (nhất là thời học phổ thông), trong lớp lúc nào cũng có 1 hoặc 2 nhân tố nổi trổi (cả nam lẫn nữ) vừa đẹp vừa học giỏi. Cái nhân tố đó lúc nào cũng là trung tâm thu hút của phái kia và là tâm điểm của đố kỵ hay ngưỡng mộ của bọn cùng phái. Vậy thì mình “chiếm” được hay nói cho văn vẻ là mình “kết bạn” được với cái “nhân tố” ấy thì có gì khoái bằng, có gì “vẻ vang” bằng. Ấy, cái “mục tiêu” học tập của mình là thế ấy. Quay trở lại chuyện bếp núc, mình chả khóai nấu cho lắm, mình khóai có người nấu cho mình ăn hơn nhưng rồi mình (buộc) phải nấu. Với cái quan niệm nhìn vào mặt tích cực, mình phải gỡ gạc lại chút gì chớ, cho nên mình mới chụp hình để đem đi…khoe hehehe (Mọi người vỡ mộng rồi nhe). Và có một thời gian (ai cũng phải có), mình chả muốn ăn chút nào, và dĩ nhiên là chả muốn…nấu. Nhưng cái sự độc thân nó có cái hay (hay là hại đây) của nó. Mình quen ăn ngon rồi, hay ít ra là ăn cho tươm tất. Mỗi lần đụng chuyện bếp núc là cứ như ma ám vậy, đơn giản như ăn mì gói thôi mà nó bắt mình phải làm cho tươm tất. Nhưng cái lười thì nó thường đẻ ra…sáng kiến. Vậy cho nên mới ra món này

    Cơm thịt rô-ti, canh mồng tơi

    Đặc điểm: nhanh, gọn, ngon, bổ, rẻ, khỏe (chà.....!)

    Cách làm: Những bạn nào…lười thì sau đây chú ý nha (nhưng chắc những bạn đọc blog này thì sẽ chẳng chú ý đâu, nhỉ)

    Canh mồng tơi: Lường 1 tô nước, 1 nắm tôm khô, cho vào nồi, bắt lên. Đến khi nước sôi, thả rau, tắt bếp, nêm lại cho vừa ăn. Vậy là xong tô canh

    Thịt rô ti: mắc công hơn tí nhưng cũng đơn giản. Thit, thịt gì cũng được (heo, gà...) xắt miếng nữa bàn tay cho vừa ăn, bắt chảo dầu, chiên lên. Trong khi chiên, làm một chén nước mắm sause bao gồm (dành cho khỏang 5 miếng thịt)
    nước mắm 3 muỗng
    nước lạnh 15 muỗng hay 1/3 chén nước (gấp 5 lần)
    đuờng , 2 muỗng
    tỏi, đập dập, xắt nhuyễn, nhiều thì tốt, càng thơm
    sả, ngũ vị hương, ớt, một ít (không có cũng không sao)

    Vậy là xong. Làm xong chén nước mắm thì thịt trong chảo cũng chín, giòn
    Chắt dầu ra hêt, chỉ chừa lại 1 ít, vặn lửa nhỏ, đổ chén sause vào, đậy nắp he hê, chờ chừng 7 phút, thỉnh thỏang đảo cho đều. Vậy là xong. Tắt bếp

    Thế đấy, 2 món này mình làm chừng 15', mọi nguyên liệu đều có sẵn,dễ kíim, nhanh gọn, lẹ làn. Và thành quả là đây:

    hình

    P.S: phải trung thực môt chút. Tô canh mồng tơi này là do bác ở nhà. Rau ở Mẽo này mắc điên lên ấy chứ.

    3 nhận xét:

    1. Nhìn ngon đó chứ. Anh em nhà Ếch độ này thế nào? Có gì vui không?

      Trả lờiXóa
    2. Hong hiểu gì hết trơn "Tô canh mồng tơi này là do bác ở nhà" nghĩa là gì? mí lị tô này sao hong giống tô, giống cái chén hà ...:))
      Dù sao cũng khâm phục bạn Ao lắm, thanh niên mà nấu nướng là giỏi rồi huống hồ lại nấu nướng trong lúc rất chi là tâm trạng :)) :))

      Trả lờiXóa
    3. @anh L: hi anh, lâu rồi không gặp. Tụi em vẫn khỏe và đẹp. Anh T đang đi Mexico, em đang học và vẫn yêu. Chụp hình rất "đã" . Anh thế nào? qua nhà anh không thấy cái shout box
      @chị So: hì , tô canh này rau là của bác chủ nhà em đang thuê. Bác cho 1 tô, nhưng canh là em nấu, người nhỏ thì ăn tô nhỏ ạh hì hì

      Trả lờiXóa