Thứ Tư, 22 tháng 7, 2009

    Lời của giòng sông



    Bây giờ mà còn giới thiệu về album này thì có lẽ là quá quá quá cũ rồi nhưng ngạc nhiên là mặc dù nó đã quá quá quá cũ (và hay) thế mà rất ít những người nghe qua nó. Hỏi 1 người, 2 người, 3 người… và ai cũng lắc đầu (…). Có lẽ mọi người bận rộn quá chăng?

    Nhắc album này tôi nhớ đến “Dạ khúc dương cầm” của Lê Hiếu (qua blog của Trang NEU). Tất nhiên không có ý định so sánh vì sẽ rất khập khễnh. Một bên là đệm piano, một bên là guitar và “Dạ khúc dương cầm” chỉ có vài bài của Trịnh Công Sơn. Chỉ nói đến một khía cạnh, đó là cùng hát một dòng nhạc, cùng một phong cách acoustic nhưng (với tôi) có một sự khác biệc rõ rệt. Phong cách acoustic cho thấy rõ ràng tài năng của người nghệ sĩ do đó cần một giọng ca có “nội lực” để kết hợp với phần nhạc vốn không được cầu kì trong khi đó giọng hát Lê Hiếu (lại với tôi) quá “nhẹ”, quá bay bay (lời bạn Trang NEU khen) cũng như một bức tranh đẹp nhưng lại tô điểm bằng một màu sắc nhợt nhạt, không thổi được “hồn” vào các bài hát vốn đã quá hay của TCS.

    Tôi vốn cứng đầu nên trước giờ chỉ “tín nhiệm” nhạc Trịnh Công Sơn bằng mỗi giọng Khánh Ly. Ngay cả Hồng Nhung cũng không làm tôi “phục” (tôi chỉ thấy HN hát hay nhưng chưa "hồn") nhưng nghe qua album này thì quá bất ngờ. Không hẳn vì phần đệm quá hay, cũng không hẳn vì giọng hát Trần Thu Hà và Thu Phương quá “đỉnh”. Album có một chút gì đó cảm giác “kiểu cũ” của Khánh Ly xưa nhưng lại hòan toàn mới mẻ của phong cách và giọng hát. Tất cả quyện lại đưa người nghe vào một cảm giác bình yên nhẹ nhàng của những bài hát tuyệt vời TCS.

    Thành thật mà nói, có một số bài (chỉ một số thôi ạ) vẫn không có cảm giác trọn vẹn. Có cảm giác như chạm phải vị đằng đến mức nổi cả da gà (oh, mà tôi không muốn làm mất cảm giác của bạn. Đánh giá là ở bạn với lại cảm xúc thì rất là chủ quan)

    Có những buổi lái xe đêm, không gian tối đen với 2 bên đường là rừng cây đứng thinh lặng. Chỉ có ánh đèn và con đuờng trước mặt làm bạn. Một cảm giác trơ trọi, cô đơn, tưởng như cả thế giới chỉ còn mình ta. Những bài hát TCS nhẹ nhàng cất lên như vỗ về, an ủi đưa ta lại những khoảng trời hạnh phúc. Chợt cảm thấy ấm áp lạ

    Một buổi tối lành lạnh nào đó. Bên ngoài trời rất tối, rất lặng, cũng có thể có mưa nhè nhẹ với những hạt thỉnh thỏang hắt vào cửa sổn, tắt hết đèn và bật nhạc lên. Lòng thật thư thái, tạm để hết những vọng đọng của đời thường ngòai cửa sổ. Khi ấy lòng chợt bình yên biết bao. Cơn ngủ đến nhẹ nhàng, bình thản và sáng dậy chợt nhận ra mắt mình hãy còn ướt

    hình

    Download

    13 nhận xét:

    1. Anh Ech Ao a, cho em xin download album voi.

      Trả lờiXóa
    2. có chữ Download đấy bạn. Nếu không được thì bạn đăng nhập vào username: heochoiboi, pass: khongnho

      Trả lờiXóa
    3. Vâng, em bấm vào download đấy ạ, nhưng không hiểu sao khi dùng username của em đăng ký thì box.net không cho access album và dùng username của anh cho cũng không được. :(

      Trả lờiXóa
    4. 1. lời của dòng sông http://www.box.net/shared/6plmgnygfd
      2. có một dòng sông đã qua đời
      http://www.box.net/shared/05g6rluajc
      3. tình xa
      http://www.box.net/shared/l24sgvkaei
      4. tuổi đá buồn
      http://www.box.net/shared/595qvfrgad
      5. này em có nhớ
      http://www.box.net/shared/v6rdsfss35
      6. tình nhớ
      http://www.box.net/shared/ass04jtboy
      7. hạ trắng
      http://www.box.net/shared/d1j70h0o7l
      8. rồi như đá ngây ngô
      http://www.box.net/shared/claxtlyhho
      9. mưa hồng
      http://www.box.net/shared/8hr97pp32n
      10. có tuổi nào cho em
      http://www.box.net/shared/6zki0vzstr
      11. tình sầu
      http://www.box.net/shared/g6ge2fthu7
      12. xin trả nợ người
      http://www.box.net/shared/d1dylgnick
      13. trích đọc thư TCS
      http://www.box.net/shared/20dfe2d7xy
      14. lời của dòng sông
      http://www.box.net/shared/6a7a93ecf4

      Chúc vui

      Trả lờiXóa
    5. cong nhan nhac hay thiet nha. nghe thay that la khac' nhung gi tui nghe hoi truo'c. Cam on da share. Mua o dau vay ong?

      Trả lờiXóa
    6. Mua? thật là đánh giá tui thấp quá. Mà má thằng Tí cũng nghe nhạc này? có thiệt không đó

      Trả lờiXóa
    7. Cám ơn bạn Ao nhiều nhá .
      (nhưng load vất vả quá!) :((

      Trả lờiXóa
    8. Ban nao muon co CD Loi Cua Giong Song xin lien lac so dien thoai Anh Thanh(Nhom Huong Duong)01228241282(Ha Noi)

      Trả lờiXóa
    9. Mong cac ban co nhung phut giay yen tinh de thuong thuc CD Loi Cua Giong Song,voi su trinh dien dem dan guitar moi la va truyen cam theo phong cach semi classic cho nhac Trinh cua Nguyen Xuan Thao.
      Ha Mi chuc cac ban mot mua Giang Sinh an lanh va hanh phuc.

      Trả lờiXóa
    10. Down tung file va nghe tung file mot cung co cai thu cua no day chu! Co vay moi thuong thuc tron ven cai hay va cai moi cua no. Cam on friend nhieu nghe .

      Trả lờiXóa
    11. Cam ơn bạn nhiều nhiều lắm. Tôi tìm mãi trên mạng mà chẳng có đấy.

      Trả lờiXóa
    12. Thanks nhiều, Đã đi mấy nhà sách để tìm lại đĩa này mà k có. May mà load được ở đây, cám ơn ếch

      Trả lờiXóa